วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


เจ๋งโครต : เปิดใจ! บิดาซีรีส์ "Kingdom Hearts" ถึงเวลาหวนคืนคอนโซล
"เท็ตสึยะ โนมุระ" ผู้ให้กำเนิดเกมแอ็คชั่นอาร์พีจีผจญภัยโลกดิสนีย์ "คิงดอมฮาร์ท" ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดอกยอมรับถึงคราวแล้วที่ซีรีส์นี้จ
หวนกลับคืนสู่เหย้าบนเครื่องคอนโซล

เมื่อครั้งสุดท้ายที่ซีรีส์คิงดอมฮาร์ทได้ปรากฏโฉมบนเครื่องเกมคอนโซลไม่นับภาค "Chain of Memories" ที่เป็นเวอร์ชันพอร์ตมาจากเครื่องเกมบอย
แอดวานซ์นั้น คงต้องย้อนกลับไปในภาค "Kingdom Hearts II" ที่ออกวางจำหน่ายบนเครื่องเพลย์สเตชัน 2 ในปี 2004 และนับเป็นเวลาถึง 8 ปีแล้ว
ที่ซีรีส์นี้ได้โลดแล่นออกเป็นภาคเสริมอยู่แต่เฉพาะบนเครื่องเกมพกพาโดยไร้ซึ่งวี่แววภาคต่อหลัก "Kingdom Hearts III" ที่คอเกมคอนโซลทุกคน
ต่างเฝ้ารอคอย

จนกระทั่งล่าสุดในบทสัมภาษณ์กับนิตยสาร Game Informer ทาง "เท็ตสึยะ โนมุระ" (Tetsuya Nomura) นักออกแบบและสร้างสรรค์เกมผู้ให้
กำเนิดซีรีส์นี้ขึ้นมา ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นยอมรับเกี่ยวกับศักยภาพของเครื่องเกมพกพาตัวใหม่จากโซนี่ เพลย์สเตชันวีตา เพียงแต่เขากลับรู้สึกว่า
มันคงถึงคราวที่ซีรีส์นี้จะกลับคืนสู่เครื่องคอนโซลเสียที

"ทางเราได้ถูกเชื้อเชิญให้ป้อนเกมลงบนแพลตฟอร์มใหม่ตัวนี้ และในทุกครั้งไม่ว่าจะสร้างเกมอะไรขึ้นมาเราต้องมั่นใจว่าเกมเหล่านี้จะเข้ากันได้
อย่างสมบูรณ์แบบกับตัวแพลตฟอร์ม ซึ่งเจ้าเครื่องเพลย์สเตชันวีตานี้มันเป็นอุปกรณ์อันทรงพลังที่น่าสนใจอย่างมาก แต่เนื่องจากพลังของมันนี่เองที่ทำ
ให้มันไม่แตกต่างไปจากเครื่องเกมคอนโซล ดังนั้นถ้าหากจะทำสักเกมขึ้นมาทางเราจะต้องระวังใส่ใจเป็นอย่างมากในเรื่องวิธีการสร้างสรรค์ผลงานลงบน
อุปกรณ์ตัวนี้"

"อีกทั้งตัวผมเองก็มีความรู้สึกว่าคงถึงเวลาแล้วที่ซีรีส์คิงดอมฮาร์ทควรจะกลับไปอยู่บนเครื่องคอนโซล แต่ผมยังไม่สามารถด่วนสรุปถึงอะไรที่
กำลังจะมาหรือแผนในอนาคตใดๆได้ในตอนนี้ อย่างไรก็ตามคุณเองก็อาจจะค้นพบคำบอกใบ้อะไรบางอย่างหากคุณเล่นเกมภาค Dream Drop Distance
บนเครื่อง 3DS จนจบ" โนมุระ กล่าว"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
ign
kotaku
gematsu
www.consoleza.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น